cohota

Tính năng của Hệ quản trị học tập (LMS): Nên chờ đợi điều gì trong một hệ quản trị học tập


Hệ quản trị học tập mà bạn đang sử dụng hiệu quả, hay không đáp ứng được kì vọng? Trong bài báo này, tôi sẽ làm rõ 10 tính năng nổi bật của LMS mà bạn nên cân nhắc.

LMS Features: What To Look For In A Learning Managent System

10 tính năng LMS cần lưu ý xem xét khi chọn hệ thống quản trị học tập 

Hệ quản trị học tập (LMS) có thể giúp cuộc sống của bạn dễ thở hơn bằng cách tập trung dữ liệu của bạn vào một chỗ và triển khai các tài nguyên đào tạo trực tuyến trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi phải tìm một LMS phù hợp với tất cả các nhu cầu và ngân sách đào tạo trực tuyến của bạn. Bạn có biết bạn nên cần gì ở một LMS, hoặc bạn đã bỏ một số tính năng LMS cần thiết ra khỏi danh sách của bạn? Dưới đây là 10 tính năng LMS thường được lưu ý khi xem xét.

  1. Di chuyển dữ liệu

Bạn có thể đang có một lượng Dữ liệu lớn được lưu trữ trên LMS hoặc ổ cứng. Nhưng bạn có thể chuyển tất cả thông tin có giá trị đó sang LMS mới của bạn không? Một hệ quản trị học tập hiệu quả sẽ hỗ trợ một loạt các định dạng. Hơn nữa, hệ quản trị như vậy sẽ giúp quá trình di chuyển dữ liệu đơn giản và dễ hiểu nhất có thể.

  1. Hỗ trợ truyền thông xã hội

Các khóa đào tạo trực tuyến mà thiếu đi yếu tố mạng xã hội là một thiếu sót lớn đối với người học từ doanh nghiệp. Một LMS sẽ cung cấp khả năng tích hợp các công cụ học tập xã hội vào chiến lược đào tạo trực tuyến. Ví dụ: blog Học tập trực tuyến của công ty và các mạng xã hội cho phép người học trong công ty tương tác trực tiếp với đồng nghiệp, cũng như các công cụ giúp theo dõi sự tham gia và cam kết của người học.

  1. Công cụ trò chơi tích hợp

Trò chơi giúp thế giới phát triển.Có lẽ lời này có nói quá lên một chút. Tuy nhiên, trò chơi mang đến giúp thúc đẩy và truyền cảm hứng cho người học công ty của bạn. Điều này mang lại một loạt các lợi ích, chẳng hạn như tăng khả năng duy trì kiến thức và tỉ suất hoàn vốn ROI từ các khóa  đào tạo trực tuyến. Một LMS nổi tiếng hàng đầu nên có các công cụ tích hợp trò chơi. Ví dụ như huy hiệu, điểm và bảng xếp hạng kích thích bản chất cạnh tranh của người học từ doanh nghiệp.

  1. Tích hợp thương hiệu

Mỗi mảnh ghép phải phản ánh hình ảnh thương hiệu của bạn để tạo sự gắn kết. Do đó, bạn cần tìm kiếm một LMS cho phép bạn tích hợp logo, bảng màu và các yếu tố thương hiệu thiết yếu khác. Điều này thường rơi vào danh mục tùy chỉnh. Bạn có thể điều chỉnh bố cục dựa trên nhu cầu học tập của công ty bạn không? Bạn có thể thêm các biểu tượng và chèn logo mờ của riêng bạn? Đây là tất cả những điều cần xem xét nếu bạn muốn truyền tải chính xác hình ảnh thương hiệu của bạn thông qua các tài liệu đào tạo trực tuyến của bạn.

  1. Báo cáo có thể tùy chỉnh

Hầu hết các nền tảng LMS đều có các mẫu báo cáo làm sẵn, giúp báo cáo ma trận dữ liệu, từ mức độ tham gia của người học đến tỷ lệ hoàn thành. Tuy nhiên, LMS cuối cùng bạn chọn phải có các tính năng báo cáo tùy chỉnh. Điều này cho phép bạn tập trung vào các sáng kiến đào tạo trực tuyến quan trọng nhất đối với tổ chức của bạn. Ví dụ, các hoạt động học tập không chính thức hoặc mang tính xã hội sẽ giúp trải nghiệm học trực tuyến phong phú hơn; hoặc các khóa học mang tính chuyên môn có thể cần thiết trong thời gian kiểm toán. Tất nhiên, LMS cũng nên được trang bị các báo cáo và phân tích LMS phổ biến nhất, chẳng hạn như báo cáo về hiệu suất của người học và để theo dõi tiến độ học tập.

  1. Công cụ cộng tác trong học tập

Một số cơ hội học tập có lợi nhất đến từ các nguồn lực ngang hàng từ các học viên khác, chẳng hạn như các cuộc thảo luận trực tuyến, các nhóm truyền thông xã hội, các dự án hợp tác nhóm và các hoạt động hợp tác khác. Nhưng LMS mới của bạn có thể xử lý các tương tác ngang hàng này không? Họ có cung cấp cho người học từ công ty các công cụ video hội thảo trực tuyến hoặc quản lý dự án mà họ cần để giao tiếp dễ dàng không? Nếu không, bạn có thể  sử dụng các công cụ của bên thứ ba để đáp ứng yêu cầu của người học hiện đại. Chẳng hạn, một nền tảng hội thảo trực tuyến bên ngoài để tổ chức các sự kiện đào tạo trực tuyến giúp tăng tỷ lệ tham gia tích cực. Ít nhất, LMS nên hỗ trợ các trình tiện ích bổ sung dành cho cộng tác.

  1. Lộ trình học tập cá nhân

Bí quyết để có trải nghiệm đào tạo trực tuyến thành công là cá nhân hóa. Những người học tập trong công ty của bạn cần các công cụ và tài nguyên đào tạo trực tuyến nhằm giải quyết các thiếu sót và mục tiêu cụ thể của họ, thay vì loại tài liệu đào tạo “phù hợp với tất cả” nhưng lại  không phục vụ trúng mục tiêu của mỗi người học. Một số nền tảng LMS cho phép bạn tạo các lộ trình học cá nhân và bản đồ khóa học phi tuyến tính. Ví dụ, người học từ doanh nghiệp có thể chọn các hoạt động và đánh giá đào tạo trực tuyến dựa trên cách biệt giữa hiệu suất thực tế với mục tiêu của chính họ. Vì vậy, họ có thể liên tục cải thiện bản thân mình mà không cần phải theo kịp các đồng nghiệp.

  1. Giao diện người dùng trực quan

Tất cả các tính năng LMS này có thể không có tác dụng nếu bạn không biết cách sử dụng LMS. Hệ thống quản lý học tập phải có giao diện người dùng trực quan, dễ sử dụng và phù hợp với khả năng của nhóm học tập trực tuyến của bạn. Ví dụ, bảng điều khiển cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về khóa đào tạo trực tuyến của bạn. Đây là một trong những tính năng LMS quan trọng cần xem xét khi bạn thử nghiệm công cụ này trong quá trình dùng thử hoặc dùng thử miễn phí.

  1. Khả năng truy cập đa nền tảng

Học viên của công ty bạn có thể truy cập khóa đào tạo trực tuyến trên bất kỳ thiết bị nào không? Họ có cơ hội tải xuống các tài nguyên đào tạo trực tuyến khi không thể truy cập Internet? Một LMS thực sự hiệu quả phải đáp ứng và thân thiện với nhiều nền tảng. Bạn có thể tạo bố cục chính của khóa đào tạo trực tuyến, và sau đó khóa học có thể tự động điều chỉnh để cho phù hợp với thiết bị. Tương tự như vậy, học viên của công ty bạn có thể nhận được thông tin họ cần mọi lúc, mọi nơi, cho dù họ dùng máy tính cũ hay điện thoại thông minh mới nhất. Hơn nữa, mọi người sẽ có thể tận hưởng cùng trải nghiệm đào tạo trực tuyến và gặt hái thành quả giống nhau.

  1. Dịch vụ hỗ trợ

Nhà cung cấp LMS có dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại miễn phí không? Bạn có thể liên hệ với họ qua email khi bạn gặp sự cố không? Hoặc các dịch vụ hỗ trợ của họ bị giới hạn trong Câu hỏi thường gặp trực tuyến? Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy hỏi nhà cung cấp LMS trực tiếp về sự hỗ trợ mà họ cung cấp sau khi bạn mua công cụ. Họ có thể nhanh chóng trả lời email và trò chuyện qua điện thoại trước, nhưng liệu họ có tiếp tục giữ phép lịch sự tương tự sau khi bạn đã đầu tư vào phần mềm không?

Các tính năng LMS này chỉ là một số thông tin hỗ trợ quá trình tìm hiểu của bạn. Bạn sẽ có thể phải mở rộng danh sách với các tính năng tổ chức bạn phải có. Điểm cốt yếu là phải chọn được công cụ phù hợp với các bộ kĩ năng của nhóm học trực tuyến của bạn, và cho phép bạn cá nhân hóa trải nghiệm đào tạo trực tuyến.

Tác giả: Ayesha habeeb Omer, Ph.D, đăng ngày 28/9/2017

Nhóm biên tập: Ngân Phạm, Thanh Thương

Học, học nữa, học mãi

Bài viết được chuyển đổi và hiệu chỉnh từ tiếng Mỹ về tiếng Việt nhằm giúp cộng đồng giáo viên & giảng viên Việt Nam dễ dàng tiếp cận với nội dung vì lợi ích chung của cộng đồng. Mọi trích dẫn được yêu cầu ghi rõ nguồn blog Cohota, cùng tên tác giả, & nhóm biên tập.

 

Summary
Tính năng của Hệ quản trị học tập (LMS): Nên chờ đợi điều gì trong một hệ quản trị học tập
Article Name
Tính năng của Hệ quản trị học tập (LMS): Nên chờ đợi điều gì trong một hệ quản trị học tập
Description
Hệ quản trị học tập mà bạn đang sử dụng hiệu quả, hay không đáp ứng được kì vọng? Trong...
Author
Thuong Thanh
Publisher Name
cohota
Publisher Logo
cohota blog
[social_warfare]
Related

Leave a Reply

Your email address will not be published.

       2017-2019 © cohota training and performance Consulting
cohota blog