cohota

Học trực tuyến tương tác: Định nghĩa lại về lớp học


Clixie Media

Đăng ngày 11 tháng 7 năm 2018

Chúng tôi tin rằng học trực tuyến tương tác sẽ cách mạng hóa trải nghiệm giáo dục và Clixie Media sẵn sàng giúp bạn tận dụng điều này. Nếu bạn có mặt tại InstructCarn, bấm vào đây để thiết lập một cuộc họp demo và nhận một tài khoản MIỄN PHÍ cùng với một số chiến lợi phẩm bất ngờ!

Sự trỗi dậy của video

Cisco đã dự đoán rằng vào năm 2019, video trực tuyến sẽ chiếm 90% lưu lượng truy cập internet toàn cầu. Video đã chiếm lĩnh marketing trực tuyến, giải trí, và tin tức – tiếp theo là giáo dục. Tương lai của giáo dục là học từ xa. Nội dung video hấp dẫn hơn nội dung bằng văn bản. Nội dung cung cấp thông tin và mang tinh giáo dục cũng có tỷ lệ duy trì cao hơn khi được trình bày bằng video. Học sinh thích xem nội dung video và hoàn toàn đồng ý rằng công nghệ không hề làm họ mất tập trung, và họ cho rằng các chức năng như dừng, tua lại, và bỏ qua nội dung có ích cho trải nghiệm học tập của họ. Video, cụ thể là video tương tác, có khả năng phá vỡ ranh giới của lớp học truyền thống, trong khi vẫn duy trì hiệu quả trong quá trình học có tương tác trực tiếp.

 

Tương tác đóng một vai trò quan trọng trong việc giáo dục từ xa. Các nhà nghiên cứu và thực hành đồng ý rằng tính tương tác làm tăng độ hài lòng trong việc học tập đối với các khóa học từ xa và cũng nâng cao trải nghiệm học tập mà nếu chỉ học qua video thì không thể có được. Trong một chương trình thí điểm dành cho sinh viên của trường Đại học Kinh doanh Michigan Ross, chúng tôi đã nhận thấy rằng sinh viên có xu hướng xem các video có yếu tố tương tác cao gấp 20 lần. Ở dạng đơn giản nhất, tính tương tác cho phép sinh viên tương tác với nội dung video để có thêm thông tin về các đối tượng hoặc khái niệm trong video. Điều này cho phép họ khám phá thêm về một chủ đề cụ thể hoặc dễ dàng tìm thấy nguồn tài liệu bên ngoài. Video trực tuyến có tương tác giống như có một trợ lý kỹ thuật số cá nhân ghi chú về những điều bạn thấy thú vị hoặc quan trọng, mà không làm gián đoạn quá trình học tập.

Lợi ích của e-Learning

  1. Đảm bảo học sinh ít tốn thời gian vào việc học thông tin họ đã biết và tiết kiệm thời gian tìm nguồn tài nguyên bên ngoài để hiểu thêm về thông tin.

 

  1. Tăng sự tham gia và tập trung của sinh viên, do đó cải thiện được toàn bộ quá trình học tập và duy trì tài liệu khóa học.

 

  1. Giúp người dạy và các đơn vị đào tạo tiếp cận dữ liệu phân tích có giá trị. 

 

Làm thế nào để chúng ta thích ứng

Clixie Media cung cấp một phần mềm tích hợp đầy đủ trong Canvas, cho phép các nhà giáo dục dễ dàng thêm tính tương tác và các tính năng khác vào nội dung video hiện có. Nhờ đó, video có khả năng tương thích trên thiết bị di động, cho phép sinh viên truy cập nội dung trên bất kỳ thiết bị nào và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của người hướng dẫn. Ngoài khả năng tương tác, Clixie cho phép người hướng dẫn phân loại thông tin, đưa ra các câu đố và cuộc thăm dò trong video, và thêm phân nhánh có điều kiện để chỉ hiển thị nội dung có liên quan. Clixie cũng thu thập dữ liệu cấp vĩ mô và vi mô về hành vi xem video mà các nhà giáo dục có thể sử dụng để đáp ứng các sở thích và nhu cầu của học sinh. Giáo viên hướng dẫn có thể xem được có bao nhiêu sinh viên xem mỗi video, trong bao lâu, phần nào của video đã được xem, nơi sinh viên nhấp vào video và sinh viên xem vào thời gian nào. Tất cả các số liệu dữ liệu này cũng có sẵn ở tùy cấp độ của mỗi sinh viên. Thông tin này cho phép các giáo sư đáp ứng cho sinh viên bằng cách điều chỉnh các bài đọc trên lớp để phản ánh sở thích của sinh viên hoặc bằng cách cung cấp tài liệu giảng dạy bổ sung để giải thích những vấn đề chưa rõ.

Để tìm hiểu thêm về Clixie Media và xem demo sản phẩm của chúng tôi, nhấp vào đây.

 

Chúng tôi cũng rất vui mừng được tham dự InstructureCarn vào tháng 7 và sẽ cung cấp bản  thử nghiệm riêng cho bất kỳ khách hàng nào quan tâm. Nhấp vào bên dưới để đăng ký bản demo

—–

Nhóm dịch: M.A Ngân Phạm, Thanh Thương

Học, học nữa, học mãi

Bài viết được chuyển đổi và hiệu chỉnh từ tiếng Mỹ về tiếng Việt nhằm giúp cộng đồng giáo viên & giảng viên Việt Nam dễ dàng tiếp cận với nội dung vì lợi ích chung của cộng đồng. Mọi trích dẫn được yêu cầu ghi rõ nguồn blog Cohota, cùng tên tác giả, & người biên dịch.

Summary
Học trực tuyến tương tác: Định nghĩa lại về lớp học
Article Name
Học trực tuyến tương tác: Định nghĩa lại về lớp học
Description
Clixie Media Đăng ngày 11 tháng 7 năm 2018 Chúng tôi tin rằng học trực tuyến tương tác sẽ cách...
Author
Ngân Phạm
Publisher Name
cohota
Publisher Logo
cohota blog
[social_warfare]
Related

One thought on “Học trực tuyến tương tác: Định nghĩa lại về lớp học

Leave a Reply

Your email address will not be published.

       2017-2019 © cohota training and performance Consulting
cohota blog