cohota

Bức tranh toàn cảnh về công nghệ giáo dục toàn cầu 2.0


40 tỷ USD, 50 quốc gia và 5.000 công ty trên bản đồ định hình tương lai của giáo dục

 

Trong 10 năm tới, giáo dục sẽ như thế nào? Để hiểu giáo dục có khả năng phát triển và biến đổi như thế nào, chúng tôi đã bắt đầu lập bản đồ hệ sinh thái công nghệ giáo dục toàn cầu. Đã 100 ngày kể từ khi chúng tôi triển khai Dự án Bức tranh toàn cảnh  – một sáng kiến toàn cầu, mã nguồn mở, hướng đến cộng đồng – và tôi rất vui mừng được chia sẻ Bức tranh 2.0 vào tuần tới tại Hội nghị Cấp cao ASU + GSV.

 

Bức tranh 2.0 đạt tới phạm vi gấp đôi phạm vi của chúng tôi. Bức tranh toàn cảnh 2.0 hiện đã định vị 5.000 công ty từ khắp nơi trên thế giới, đại diện cho 40 tỷ đô la đầu tư từ hơn 50 quốc gia. Chúng tôi đã xác định được 23 nhóm đổi mới, cùng tạo ra 8 giai đoạn trong “một chu kì học tập thế hệ tiếp theo”. Đây là một kiểu lộ trình học tập mới, và chính lộ trình này sẽ  định hình tương lai của giáo dục.

 

Kể từ lần cuối tôi viết về Dự án Bức tranh toàn cảnh 1.0, tôi đã nói chuyện với hàng trăm nhà sáng lập, học giả, nhà lãnh đạo và nhà nghiên cứu – và chúng tôi tin rằng đây thực sự chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

 

Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch thúc đẩy phạm vi tiếp cận toàn cầu của Navitas qua các đội ngũ của chúng tôi ở 50 quốc gia, trong Hội đồng Công nghệ Giáo dục Toàn cầu đầu tiên trên thế giới và chúng tôi đang chia sẻ với hơn 12 ngôn ngữ. Chúng tôi có một mục tiêu đầy tham vọng là tiếp cận hơn 30.000 doanh nghiệp giáo dục trên toàn cầu – và chúng tôi rất hoan nghênh sự đóng góp của bạn.

Vì vậy, hãy đọc tiếp để tìm hiểu những gì chúng tôi đã nghiên cứu cho đến nay – và làm thế nào bạn có thể tham gia.

 

Chu kì học tập thế hệ tiếp theo

 

Bức tranh toàn cảnh 1.0 đã định vị hệ sinh thái gồm khoảng 2.000 công ty. Bây giờ chúng tôi có hơn 5.000, chúng tôi bắt đầu thấy một số mô hình thú vị được phản ánh trong 23 nhóm đổi mới trong Bức tranh toàn cảnh 2.0. Với cái nhìn sâu sắc hơn, điều này giúp chúng tôi xây dựng một “chu trình” thử nghiệm hoặc chuỗi giá trị bắt đầu giải thích lộ trình học tập trong tương lai.

Thông qua quan hệ đối tác với Quid, chúng tôi đã có một cách tiếp cận mới để định vị tương lai của giáo dục. Một cách tiếp cận thúc đẩy công nghệ nhằm xác định các nhóm đổi mới cơ bản, thay vì tuân thủ theo quy tắc truyền thống hoặc mô hình tuyến tính. Một cách tiếp cận phân loại các đổi mới sáng tạo trên quy mô rộng, và tập trung vào tác động, trọng tâm và làm nổi bật thiếu sót thông qua không gian trắng.

Những mạng lưới như thế này sẽ giúp chúng ta hình dung các xu hướng phức tạp. Điều này cho phép chúng ta so sánh và phát hiện ra các mối quan hệ đa chiều để chúng ta có thể xây dựng các khung chương trình chính xác hơn – và đưa ra quyết định thông minh hơn. Nhưng như họ nói, đôi khi những hiểu biết sâu sắc thực sự mạnh mẽ đến từ việc làm cho “phức tạp thành đơn giản và đơn giản trở nên hấp dẫn”. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu sắp xếp các nhóm thành một chuỗi giá trị hoặc chu kì cho những điều chúng tôi mong được thấy khi giáo dục phát triển.

 

Landscape 2.0’s Next Generation Learning Lifecycle

Chúng tôi sẽ kéo chu kì và tất cả các nhóm tại các hội thảo tại ASU + GSV để lặp lại với lợi ích của hơn 4.000 doanh nhân, nhà đầu tư và nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới về giáo dục. Chúng tôi muốn thực sự chú trọng đến việc kiểm tra và xác thực chu trình này để tìm ra những gì chúng tôi đã bỏ lỡ, những điều gì có ý nghĩa và đâu là trọng tâm tiếp theo.

 

40 tỷ đô xu hướng đầu tư

 

Chu kì thế hệ tiếp theo này giúp chúng ta hiểu các cơ hội tiềm năng, nhưng tiền đã được đầu tư đi đâu và hiện đang được đầu tư vào đâu?

 

 

Như bạn có thể thấy, cho đến nay các mô hình học tập mới đã thu hút gần 10 tỷ đô la– thông các trải nghiệm và nền tảng công nghệ mới để kết nối sinh viên, giáo viên, và tương lai không xa là kết nối tài nguyên. Tuy nhiên, khi bạn nhìn vào khoản đầu tư trung bình, rõ ràng là các nền tảng phục vụ sáng tạo, quản lý và khám phá – nơi mà các nhà cung cấp giáo dục truyền thống có thể hưởng lợi nhiều nhất – đang thu hút nguồn tài trợ đáng kể.

 

Từng bước – Vòng đời trong nháy mắt

 

Nhìn lại thời gian vừa qua, chúng ta bắt đầu thấy các khuôn mẫu và xu hướng đầu tư đã định hình mỗi nhóm trong vài năm qua. Một số xu hướng có vẻ trực quan và những xu hướng khác đang thách thức tầm hiểu biết của chúng ta. Những xu hướng vĩ mô này trải dài trên toàn thế giới, và trong nhiều trường hợp chúng ta có thể thấy đầu tư đang tăng lên ở một số thị trường,, trong khi lại giảm dần ở những thị trường khác. Một số thay đổi mang tính khu vực này ảnh hưởng đến hướng chung của từng nhóm. Bây giờ  bạn hãy thực hiện một chuyến trải nghiệm nhanh về chu kì tại thời điểm hiện tại.

 

Sáng tạo. Thiết kế việc học tập và sáng tạo nội dung. Trước đây là lĩnh vực của các nhà sáng tạo chuyên gia (học giả) và nhà phân phối (nhà xuất bản), nội dung học tập hiện đã được dân chủ hóa, dễ sáng tạo, quản lý và truy cập thông qua công nghệ, và phần lớn là miễn phí.

 

 Quản lý. Quản lý kinh doanh giáo dục thông qua các quy trình để đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan. Các giải pháp công nghệ thúc đẩy mọi bộ phận của chuỗi giá trị này, mang lại hiệu quả dịch vụ, tuân thủ quy định và thông tin kinh doanh.

 

Khám phá. Giúp người học tìm thấy trải nghiệm học tập mới, thông qua các hình thức đăng tuyển, nhập học, ghi danh  – cũng như hỗ trợ các khoản phí của chương trình.

 

 

Kết nối. Môi trường kết nối người học với học tập. Môi trường kỹ thuật số để hỗ trợ quá trình học tập, tương tác của người học và kết nối với giáo viên & tài nguyên. Công nghệ có bản chất dịch chuyển và mang tính xã hội, với cốt lõi là trải nghiệm vượt trội dành cho người dùng.

 

Trải nghiệm. Thông qua các trò chơi và mô phỏng, robot và công nghệ thực tế ảo, trải nghiệm học tập sẽ ngày càng năng động và hấp dẫn – thách thức người học phải tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề và hợp tác theo những cách mới.

 

 

Học hỏi. Việc học giờ có thể được truyền tải thông qua nhiều mô hình khác nhau, có sự giao thoa giữa mô hình truyền thống và mô hình để đáp ứng nhu cầu của một nhóm người học đang dần phát triển trên toàn cầu, cũng như đáp ứng nhu cầu khi ưu tiên đang thay đổi trong lực lượng lao động. Các mô hình công nghệ có thể hoạt động bên ngoài các ranh giới quốc gia và quy định truyền thống.

 

 

Chứng nhận. Những phương pháp mới để công nhận kiến thức và kỹ năng. Với nhu cầu cải thiện và nâng cao kỹ năng liên tục trong suốt cuộc đời, chúng ta sẽ cần các hệ sinh thái chứng nhận cởi mở và linh hoạt, di động và cá nhân hóa và được công nhận trên toàn cầu bởi cả các lĩnh vực công nghiệp và giáo dục.

 

 

Nâng cao. Hỗ trợ người học hiện thực hóa mục tiêu và tham vọng của mình bằng cách kết nối năng lực với kỹ năng vào công việc và cơ hội. Trong một thị trường nhân lực toàn cầu, các công nghệ mới có thể kết nối mọi người với cơ hội và công việc phù hợp nhất với kỹ năng của họ.

 

Điều gì tiếp theo?

 

Tại ASU + GSV, chúng tôi sẽ những phản hồi ngay tại thời gian thực về Bức tranh toàn cảnh 2.0, đây là cơ hội để thêm các quan điểm mới vào phân tích này. Chúng tôi cũng ra mắt Hội đồng Công nghệ Giáo dục Toàn cầu đầu tiên trên thế giới, một dữ liệu mở, sáng kiến dựa vào cộng đồng để định vị được bức tranh toàn cảnh về đổi mới và công nghệ trên thế giới.

 

Hội đồng sẽ ra mắt bằng tiếng Quan Thoại, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Hindi, tiếng Ả Rập, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Bengal, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Ba Tư, tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Do Thái – và chúng tôi sẽ hỗ trợ đầy đủ để dịch sang các ngôn ngữ khác với các đối tác địa phương nơi chúng tôi có thể.

Chúng tôi cũng đã bắt đầu làm việc với Bức tranh toàn cảnh 3.0, với thế mạnh về dữ liệu thống kê trước đó và phản hồi từ ASU + GSV, chúng tôi đang lên kế hoạch công bố những kết quả nghiên cứu về Bức tranh 3.0 không quá 100 ngày nữa.

 

Nếu bạn muốn tham gia trực tiếp, hãy kết nối cùng chúng tôi trên LinkedIn.

 

Được viết bởi: Patrick Brothers, Đồng sáng lập HolonIQ

 

Nhóm biên tập: Ngân Phạm, Thanh Thương

 

Học, học nữa, học mãi

Bài viết được chuyển đổi và hiệu chỉnh từ tiếng Mỹ về tiếng Việt nhằm giúp cộng đồng giáo viên & giảng viên Việt Nam dễ dàng tiếp cận với nội dung vì lợi ích chung của cộng đồng. Mọi trích dẫn được yêu cầu ghi rõ nguồn blog Cohota, cùng tên tác giả, & nhóm biên tập.

 

Summary
Bức tranh toàn cảnh về công nghệ giáo dục toàn cầu 2.0
Article Name
Bức tranh toàn cảnh về công nghệ giáo dục toàn cầu 2.0
Description
40 tỷ USD, 50 quốc gia và 5.000 công ty trên bản đồ định hình tương lai của giáo dục...
Author
Thuong Thanh
Publisher Name
cohota
Publisher Logo
cohota blog
[social_warfare]
Related
TAGGED: Global Edtech

Leave a Reply

Your email address will not be published.

       2017-2019 © cohota training and performance Consulting
cohota blog