cohota

Tại sao giáo viên mới là người quản lý sản phẩm tốt nhất


Ban đầu, tôi hơi lo sẽ không thể giúp những đứa trẻ học lớp bốn cùng trường cấp 1 với con trai tôi hiểu được thế nào là người quản lý sản phẩm. Nhưng tôi đã thật sự bất ngờ vì chúng quá nhiệt tình tìm hiểu.

Tôi lấy câu chuyện của Swiffer để kể cho bọn trẻ nghe. Chúng tôi đã thảo luận về con đường để mọi người trở thành một người quản lý sản phẩm và chúng tôi đưa ra được đáp số chung, đó là người luôn đặt câu hỏi, quan sát kĩ lưỡng để hiểu rõ vấn đề, có ý tưởng, xây dựng các mô hình và cuối cùng là thử nghiệm ý tưởng đó.

 

Công cụ giải quyết vấn đề

Tôi đã nói với lũ trẻ quản lý sản phẩm thực ra chỉ là một bộ công cụ để giải quyết vấn đề. Nếu bạn có ý tưởng mới về cơ chế hoạt động của mọi thứ xung quanh và bạn muốn dành thời gian tìm ra cách thức thực hiện tốt hơn, bạn có thể trở thành người quản lý sản phẩm. Tôi đã vẽ một bức tranh lên bảng – vòng lặp đôi của đổi mới (double loop) – để giúp chúng hiểu quy trình này hoạt động như thế nào. Chúng tôi đã nói về việc có bao nhiêu sản phẩm tốt nhất trên thế giới được xây dựng bằng bốn bước chính này.

 

 

4 bước đổi mới của Double Loop

Đầu tiên, chúng ta phải trải nghiệm thực tế kết hợp với tập trung quan sát, ghi chép và liên tục đặt câu hỏi về vấn đề mình đang gặp. Từ những quan sát đó, chúng ta bắt đầu nảy ra ý tưởng. Những ý tưởng hay nhất sẽ được phân loại và xếp theo thứ tự với mục đích xây dựng các nguyên mẫu thử nghiệm. Tuy nhiên, bọn trẻ không muốn dùng từ nguyên mẫu mà chúng lại thích dùng từ “mô hình” hơn. Từ những mô hình đó, chúng ta có thể nhanh chóng giải thích được điều gì hoạt động và điều gì không.

 

Khi tôi lùi lại phía sau bục giảng, tôi mới nhận ra giáo viên của bọn trẻ là người quản lý sản phẩm tuyệt vời. Đó là người lúc nào cũng bận bịu với mớ giấy tờ, vì thế tôi đã nhờ cô ấy bỏ chúng sang một bên và nhìn lên bảng. Tôi hỏi cô ấy có nghĩ rằng mình là một người quản lý sản phẩm không. Lúc đầu, cô ấy có chút bối rối. Sau 1 phút suy nghĩ, cô ấy bắt đầu tham gia với chúng tôi. Cô ấy nhận ra chúng tôi sử dụng các quy trình tương tự nhau mỗi ngày để giải quyết các vấn đề khó khăn, hóc búa.

 

Tôi nói với lũ trẻ rằng giáo viên của chúng là những người quản lý sản phẩm tốt nhất trên thế giới. Họ liên tục tìm ra những cách mới và tốt hơn để làm mọi việc. Họ luôn tìm nhiều phương pháp để làm việc với một học sinh, sau đó thì xem xét kĩ lưỡng để áp dụng với càng nhiều học sinh càng tốt. Một số thì phù hợp với tất cả mọi người trong khi một số chỉ thích hợp cho nhu cầu nhất định của học sinh. 

 

Một trong những học sinh giơ tay hỏi: “Nếu cô của con là người quản lý sản phẩm, thì sản phẩm của cô ấy là gì?” Một vài học sinh khác đã hét lên: “Đó là chúng ta!” Điều này làm tôi cảm thấy ấm lòng. Nghề giáo viên là một công việc đặc biệt. Họ không ngừng tìm kiếm và phát minh ra những cách làm mới. Các phương pháp đó có thể chỉ thích hợp áp dụng với một cá nhân hoặc có thể được phổ biến ra toàn thế giới và tác động đến hàng ngàn học sinh.

 

Những giá trị để học sinh mang theo

Từ khi tôi đến thăm trường, một vài đứa trẻ gặp và nói với tôi rằng chúng đang thử nghiệm các ý tưởng mà chúng nảy ra.  Chúng cũng nói với tôi về “vòng lặp đôi” của sự đổi mới. Bọn trẻ đều có những ý tưởng tuyệt vời và sẽ trở thành một phần lớn trong quá trình thay đổi thế giới.

 

Tôi thích làm quản lý sản phẩm tại Instructure. Bọn trẻ hỏi tôi có gặp vấn đề gì không. Tôi bảo chúng đang sử dụng các công cụ mà tôi tạo ra cho việc giảng dạy, đó là các công cụ chắc chắn rằng cha mẹ chúng sẽ an tâm làm việc cũng như sẵn sàng chơi đùa và dạy chúng những thứ mới mẻ.

 

Mọi người đều có thể là người quản lý sản phẩm. Từ một quan điểm, sau đó bạn bắt đầu đặt câu hỏi, quan sát mọi thứ hoạt động như thế nào, rồi đưa ra ý tưởng, mô hình hóa những ý tưởng đó, kiểm tra chúng và tiếp tục vòng lặp này.

 

Được viết bởi: Steve Arntz

Nhóm dịch: Anh Thư, Thanh Thương, Ngân Phạm

Học, học nữa, học mãi

Bài viết được chuyển đổi và hiệu chỉnh từ tiếng Mỹ về tiếng Việt nhằm giúp cộng đồng giáo viên & giảng viên Việt Nam dễ dàng tiếp cận với nội dung vì lợi ích chung của cộng đồng. Mọi trích dẫn được yêu cầu ghi rõ nguồn blog Cohota, cùng tên tác giả, & người biên dịch.

Summary
Tại sao giáo viên mới là người quản lý sản phẩm tốt nhất
Article Name
Tại sao giáo viên mới là người quản lý sản phẩm tốt nhất
Description
Ban đầu, tôi hơi lo sẽ không thể giúp những đứa trẻ học lớp bốn cùng trường cấp 1 với...
Author
Thuong Thanh
Publisher Name
cohota
Publisher Logo
cohota blog
[social_warfare]
Related
TAGGED: Double Loop

Leave a Reply

Your email address will not be published.

       2017-2019 © cohota training and performance Consulting
cohota blog