cohota

Giải pháp VNU.DC-COHOTA (VNU Learning)

POSTED ON October 28, 2020 BY admin

Giải pháp VNU.DC-COHOTA (gọi tắt là VNU Learning) là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai đơn vị VNU.DC (Trung tâm dữ liệu Đại Học Quốc Gia-HCM) và COHOTA (Cổng học tập – được xây dựng theo kiến trúc học tập tổng thể của Advanced Distributed Learning Initiative, tầm nhìn toàn cầu 2025).

Như đã được biết, các vấn đề cốt lõi trong chuyển đổi số hiện nay nằm ở cả phần mềm và phần cứng. Rất nhiều các tổ chức, đơn vị không thể đầu tư hạ tầng cơ sở (tạm hiểu là thuộc phần cứng) và cũng không thể duy trì đội ngũ nghiên cứu, phát triển giải pháp ứng dụng liên tục (tạm hiểu là thuộc phần mềm). Lấy ví dụ như các trung tâm vừa và nhỏ, trường trung học các cấp hoặc ngay cả phần lớn các trường Cao Đẳng, Trung Cấp và Đại học.

Sự chuyển dịch sử dụng dịch vụ bên ngoài đang dần trở nên phổ biến trong các năm gần đây với chi phí hàng năm của các đơn vị bắt đầu có tính gia tăng mạnh khi hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục-đào tạo ngày một sâu và rộng hơn.

Các hướng dẫn triển khai dịch vụ điện toán đám mây (Cloud computing) của Bộ Thông Tin và Truyền Thông hiện nay cũng đang trở nên rõ nét hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung ứng các chính sách từ phía nhà trường cũng như quy trình cung cấp dịch vụ Cloud của các đơn vị cung ứng. Tuy nhiên, cũng xin lưu ý rằng hiện nay dịch vụ Cloud tại Việt Nam còn đang rất ít, đặc biệt là đối với lĩnh vực Giáo Dục-Đào Tạo.

Chức năng nhiệm vụ của VNU.DC và COHOTA cho phép mở rộng đầu tư, cung cấp dịch một cách linh hoạt cả về cơ sở hạ tầng và giải pháp giúp các đơn vị hợp tác yên tâm và tập trung vào chuyên môn cốt lõi của đơn vị mình. Điều mà trong gần 20 năm qua đã gây ra nhiều khó khăn trong kết quả của chuyển đổi số trong môi trường giáo dục-đào tạo.

Kiến trúc học tập tổng thể – Total Learning Architect (TLA) do Advanced Distributed Learning Initiative (ADL) đề xuất, tầm nhìn toàn cầu đến 2025

Kiến trúc học tập tổng thể do Cohota phát triển với bản chất là một hệ sinh thái đa dạng các dịch vụ liên quan đến dạy học kết hợp và dạy học trực tuyến (chiếm 5 trong 7 tiêu chí quan trọng của tiêu chuẩn trường học Thông Minh tại Mỹ), trong đó xoay quanh một hệ thống lõi gọi là Hệ quản trị học tập LMS (Learning Management System) có hỗ trợ tiêu chuẩn tích hợp dịch vụ LTI (Learning tools Interoperability) và đặc biệt là RESTful API. Ngoài ra, Cohota còn cung cấp giải pháp phát triển giao diện linh hoạt (Dynamic workflow) để hỗ trợ các nhà phát triển, các chương trình sáng tạo về giáo dục có thể tăng tốc độ thực hiện và kiểm thử ý tưởng (Theo như đo đạt thực tế là tiết kiệm gấp 8 lần chi phí và thời gian)

Các triển khai của các trường Đại Học/Cao Đẳng/Trung cấp, Trung học các cấp, trung tâm hiện nay là trong vòng từ 30 phút đến vài giờ đồng hồ đối với VNU Learning đã tạo ra sự khác biệt rất lớn để nhận thức về lộ trình thành công của công tác chuyển đổi số dạy và học, đặc biệt là dạy học kết hợp và dạy học trực tuyến.

VNU Learning hiện đang kết hợp với nhiều đơn vị quản lý giáo dục lớn và uy tín như các Sở Giáo Dục, các trường Đại Học lớn,…

Summary
Giải pháp VNU.DC-COHOTA (VNU Learning)
Article Name
Giải pháp VNU.DC-COHOTA (VNU Learning)
Description
Giải pháp VNU.DC-COHOTA (gọi tắt là VNU Learning) là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai đơn vị VNU.DC (Trung...
Author
admin
Publisher Name
cohota
Publisher Logo
cohota blog
[social_warfare]
Related

Leave a Reply

Your email address will not be published.

       2017-2019 © cohota training and performance Consulting
cohota blog