cohota

12 mẹo để lập kế hoạch cho kỳ thi của bạn


Mỗi giáo viên cần lập kế hoạch cho một kỳ thi sắp tới, nhưng khi bạn dạy các lớp học lớn, bạn cần lập kế hoạch tỉ mỉ. Với quy mô lớp học của hơn 500 sinh viên, việc chuẩn bị cho một bài kiểm tra giữa kỳ hoặc cuối kỳ có thể là một nhiệm vụ hành chính khó khăn đối với các giảng viên giảng dạy các lớp học lớn.

Đối với các lớp học lớn, các câu hỏi trắc nghiệm thường được các giảng viên sử dụng để giảm khối lượng công việc khi chấm điểm và thúc đẩy phản hồi kịp thời của sinh viên. Các đánh giá trực tuyến, như ứng dụng Quizzes được tìm thấy trong Canvas, đã trở thành một phương tiện thử nghiệm ngày càng phổ biến; tuy nhiên, phiếu trả lời bằng giấy, còn gọi là máy chấm thi tự động scantron, vẫn là một vật cố định tại hầu hết các trường đại học, đặc biệt là trong các lớp học lớn.

Mười hai lời khuyên để giúp bạn trong bài kiểm tra tiếp theo

Nếu bạn sử dụng phiếu trả lời để chấm bài kiểm tra trắc nghiệm của mình trong một bài giảng lớn, có nhiều khía cạnh cần xem xét, chẳng hạn như độ tin cậy, tính bảo mật, quản lý hành chính, độ chuẩn xác khi chấm, và hãy đối diện với thực tế, hành vi gian lận. Dưới đây ‘là mười hai lời khuyên để giúp bạn trong bài kiểm tra tiếp theo:

  1. Thiết kế một bài kiểm tra, có tính đến thời gian kiểm tra trong lớp học của bạn và thời lượng cần thiết để cải thiện độ tin cậy của bài kiểm tra. Tăng số lượng và cải thiện chất lượng câu hỏi của bạn thường sẽ tăng độ tin cậy. 
  2. Tạo nhiều phiên bản bài kiểm tra của bạn. 
  3. Chủ động cảnh báo sinh viên về hành vi gian lận. Trong bài kiểm tra của bạn, yêu cầu sinh viên dọn bàn và cất các thiết bị điện tử. 
  4. Biết những cách sinh viên có thể gian lận trong các kỳ thi. 
  5. Sơ đồ chỗ ngồi là công cụ hữu ích để hạn chế gian lận. Đăng sơ đồ chỗ ngồi đủ sớm   để giúp sinh viên tìm vị trí của họ nhưng không quá sớm để tránh gian lận. 
  6. Sắp xếp đủ số lượng giám thị cho kỳ thi. 
  7. Đến giảng đường sớm trước khi buổi kiểm tra lớp học bắt đầu. 
  8. Trao đổi hướng dẫn rõ ràng về cách điền vào phiếu trả lời. Nhắc nhở sinh viên đánh dấu mã số sinh viên và mã đề kiểm tra trên phiếu trả lời của họ. 
  9. Thu thập bài kiểm tra và đảm bảo tất cả các phiếu trả lời có mã đề kiểm tra và mã số sinh viên được đánh dấu. Sinh viên thường đánh dấu mã số sinh viên của họ và để trống mã đề kiểm tra, điều này có thể gây ra khó khăn cho người hướng dẫn. 
  10. Khi sinh viên nộp bài, hãy kiểm tra xem mã số sinh viên trên phiếu trả lời có khớp với thẻ sinh viên trường của họ không. 
  11.  Xem lại dữ liệu từ các máy chấm thi scantron để biết nhiều dấu hiệu, khoảng trống đọc sai, các phím trả lời bị bỏ qua và mã số sinh viên bị thiếu. Đây là những điểm có thể có vấn đề. 
  12. Sau khi chấm điểm kiểm tra nhưng trước khi thông báo điểm, hãy xem xét phân tích các bài của bạn một cách cẩn thận để phát hiện (các) lỗi trong (các) câu trả lời và phân tích chất lượng câu hỏi thi của bạn.

 

Sau kỳ thi, giáo viên và các trợ giảng thu thập các phiếu scantron hoàn thành để ghi điểm. Tại một số trường đại học, giáo viên hướng dẫn và trợ giảng xử lý scantron của họ trong khi nhiều trường khác cung cấp dịch vụ quét thử nghiệm tập trung. Trong hầu hết các trường hợp, công nghệ được sử dụng là cũ và không linh hoạt. Một thay đổi trong đáp án sau khi quét, thiếu ID sinh viên, ánh sáng hoặc nhiều điểm hoặc bỏ qua các phiên bản kiểm tra từ các mẫu có vấn đề… dẫn đến việc phải thường xuyên kiểm tra lại phần mềm chấm điểm, hoặc trao đổi qua lại với dịch vụ quét. Đối với một lớp học lớn gồm 500 sinh viên, phần mềm và biểu mẫu scantron truyền thống có thể khiến một người hướng dẫn mất tối đa 4 đến 5 giờ để hoàn thành việc chấm điểm thi.

Được tích hợp hoàn hảo, GradeHub cho phép người hướng dẫn tạo, in, chấm điểm và phân tích các bài kiểm tra trắc nghiệm được thực hiện trên Bảng trả lời của lớp học. Các lớp học, bảng liệt kê, bài kiểm tra và điểm số đều được tự động đồng bộ hóa để loại bỏ lỗi, tiết kiệm thời gian, quản lý hợp lý, cải thiện bảo mật và thúc đẩy phản hồi kịp thời cho người hướng dẫn và sinh viên.

Tất cả các trung tâm kiểm tra hoặc người hướng dẫn cần sử dụng GradeHub là một trình quét web và trình duyệt web thông thường. Điều đó có nghĩa là người hướng dẫn có thể chấm bài kiểm tra và xem báo cáo từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, trên bất kỳ thiết bị nào có truy cập internet.

Luồng công việc kỹ thuật số của GradHub từ các hình ảnh và dữ liệu kỹ thuật số được lưu trữ từ các phiếu trả lời giúp giảm đáng kể các vấn đề về điểm số và tiết kiệm thời gian. Thay vì dừng một máy quét hoặc vẫn bỏ qua các lỗi khi chấm điểm, GradeHub sẽ lấy một đoạn các lỗi đã được xác định rõ ràng cho người hướng dẫn để xác minh. Ngay cả với lớp đông sinh viên, bước xác minh chỉ mất vài phút. Với GradeHub, bạn có thể tự tin hơn về kết quả bài kiểm tra của mình và tiết kiệm thời gian tới 90% so với xử lý bài kiểm tra của bạn bằng cách sử dụng phương pháp truyền thống với máy quét và biểu mẫu dấu quang học (hay còn gọi là scantron).

Để tìm hiểu thêm về cách thức lớp học được thiết kế để giúp các trung tâm kiểm tra và các nhóm công nghệ thông tin dễ dàng hiện đại hóa dịch vụ quét bài kiểm tra mà giảng viên và sinh viên sẽ rất hoan nghênh, vui lòng truy cập trang web hoặc trang web đối tác của Lớp học GradeHub’s Canvas.

——

Tác giả: Mark Espinol, Người sáng lập + CEO, GradeHub

Nhóm biên tập: Ngân Phạm, Thanh Thương

 

Học, học nữa, học mãi

Bài viết được chuyển đổi và hiệu chỉnh từ tiếng Mỹ về tiếng Việt nhằm giúp cộng đồng giáo viên & giảng viên Việt Nam dễ dàng tiếp cận với nội dung vì lợi ích chung của cộng đồng. Mọi trích dẫn được yêu cầu ghi rõ nguồn blog Cohota, cùng tên tác giả, & nhóm biên tập.

Summary
12 mẹo để lập kế hoạch cho kỳ thi của bạn
Article Name
12 mẹo để lập kế hoạch cho kỳ thi của bạn
Description
Mỗi giáo viên cần lập kế hoạch cho một kỳ thi sắp tới, nhưng khi bạn dạy các lớp học...
Author
Thuong Thanh
Publisher Name
cohota
Publisher Logo
cohota blog
[social_warfare]
Related
TAGGED: Tip/Plan/Exam

Leave a Reply

Your email address will not be published.

       2017-2019 © cohota training and performance Consulting
cohota blog